Sữa rửa mặt: Cẩm nang những điều cần biết (p4)

Date

6 – Cách sử dụng sữa rửa mặt tốt nhất 

Sau khi đã chọn được cho mình sản phẩm thích hợp, điều bạn cần làm chính là thao tác rửa mặt đúng cách. Dưới đây là hướng dẫn giúp bạn sử dụng sữa rửa mặt đạt hiệu quả cao:

6.1 – Với các sản phẩm có khả năng tạo bọt:

Bước 1: Làm ướt da 

Đừng quên việc vệ sinh tay bằng xà phòng trước khi rửa mặt bạn nhé. Tay sạch sẽ ngăn các vi khuẩn xâm nhập và làm hại làn da.

Sau đó, bạn dùng nước làm ướt và dùng tay vỗ nước nhẹ nhàng lên da. Bước này có tác dụng làm giãn lỗ chân lông, tạo điều kiện cho sản phẩm phát huy khả năng làm sạch. 

Ở bước này bạn nên sử dụng nước ấm vừa phải, tránh dùng nước nóng gây bỏng và khô da. Nhiệt độ nước lý tưởng thường là 37 độ C. 

Bước 2: Lấy sản phẩm và tạo bọt 

Bạn lấy một lượng sản phẩm vừa phải, thường bằng hạt đậu ra lòng bàn tay hoặc dụng cụ rửa mặt. Nhẹ nhàng xoa đều để tạo bọt.

Thông thường khi bọt mịn, bong bóng nhỏ sẽ giúp các dưỡng chất đi sâu dưới da để làm sạch tốt hơn.

Bọt càng mịn thì độ ma sát với da càng giảm. Nhờ đó da ít bị kích ứng và mẩn đỏ hơn. 

Bước 3: Thoa sữa rửa mặt lên da và massage

Bạn thoa sữa rửa mặt đã được tạo bọt lên da. Massage nhẹ nhàng theo chiều xuôi theo lỗ chân lông, từ dưới lên và từ trong ra ngoài. Thời gian massage thường từ 20-30 giây.

Vùng chữ T, vùng da có nếp gấp nên được massage kỹ hơn.

Bạn tránh dùng lực quá mạnh khi rửa mặt nếu không muốn da bị chảy xệ và có nếp nhăn. 

Bước 4: Rửa mặt với nước và thấm da khô 

Cuối cùng, bạn rửa mặt bằng nước mát, đảm bảo rằng không để sữa rửa mặt đọng lại trên da. Lấy khăn bông, mềm, sạch hoặc bông tẩy trang để thấm khô nước trên mặt. Thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo. 

Rửa mặt đúng cách giúp bạn chăm sóc da tốt hơn

6.2 – Cách dùng sữa rửa mặt dạng dầu

Bước 1: Giữ da khô 

Bạn cần giữ cho tay và da mặt khô khi sử dụng dầu rửa mặt. Điều này nhằm giúp dầu không bị bão hòa trước khi đưa lên da, giảm hiệu quả làm sạch của sản phẩm

Bước 2: Massage da mặt 

Bạn lấy khoảng 3-4 giọt sản phẩm dạng dầu ra lòng bàn tay, massage đều lên mặt.

Bạn có thể dùng ngón trỏ và ngón giữa massage theo chiều từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. Cách này giúp các mạch máu lưu thông, mang lại làn da tươi trẻ. 

Bước 3: Làm sạch với nước

Bạn dùng nước để vỗ nhẹ, nhũ hóa dầu và tiếp tục massage để làm sạch sâu hơn. Sau đó, bạn rửa sạch mặt, lấy đi hết dầu rửa mặt bằng nước mát. Tránh để dầu đọng lại trên da, khiến da bức bí. 

6.3 – Những lưu ý với sữa rửa mặt 

Thời gian rửa mặt: Bạn không nên rửa mặt quá lâu (trên 2 phút). Rửa mặt quá lâu có thể khiến da bị khô, mất cân bằng, mẩn đỏ.

– Cho dù cho loại sữa rửa mặt của bạn có an toàn hay cao cấp đến đâu, bản chất của chúng vẫn là làm sạch.

– Nếu ở quá lâu trên da, da sẽ bị bào mòn, gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng. 

Tần suất rửa mặt: Mỗi ngày bạn nên rửa mặt 2 lần sáng khi ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ. Rửa mặt quá ít hay quá nhiều lần sẽ không đảm bảo được hiệu quả mà sản phẩm mang lại 

Không rửa mặt nước nóng: Khi rửa mặt, bạn nên dùng nước sạch, nhiệt độ mát hoặc ấm vừa. Da mặt thường mỏng nên nếu dùng nước nóng sẽ gây bỏng rát, làm mất độ ẩm dẫn đến đổ nhiều dầu, nổi mụn khó điều trị.

Rửa mặt khi trang điểm: Nếu bạn có trang điểm, nên sử dụng tẩy trang trước bước rửa mặt.

Một số sản phẩm sữa rửa mặt có kết hợp công dụng tẩy trang. Bạn có thể dùng khi chỉ trang điểm nhẹ hoặc chỉ bôi kem chống nắng

Tổng kết

Làn da của mỗi người đều mang những đặc điểm khác nhau. Do đó, việc chọn lựa và sử dụng sữa rửa mặt cũng khác biệt theo từng trường hợp. 

Hiểu rõ làn da của bản thân, bạn sẽ có cho mình những phương pháp chăm sóc da phù hợp nhất.

Đừng bao giờ bỏ qua bước làm sạch bằng sữa rửa mặt hàng ngày để da của bạn trở nên khỏe mạnh, tươi sáng và mềm mịn từ trong ra ngoài nhé.

More
articles

Scroll to Top